Phụ nữ cho con bú có nên uống Omega- 3?

cho con bú DHA Omega 3 Trẻ em Trí não

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến khích trẻ sơ sinh nên được bú sữa mẹ cho đến khi hai tuổi. Nuôi con bằng sữa mẹ rất quan trọng đối với sức khoẻ của trẻ cũng như xây dựng mối liên hệ mật thiết giữa trẻ và mẹ. Các chất dinh dưỡng bên trong sữa mẹ làm nên những điều kỳ diệu cho hệ miễn dịch và bộ não của trẻ. Đó là lý do tại sao các bà mẹ cần bổ sung Omega-3 trong suốt thời gian mang thai và cho con bú.

Vai trò của Omega-3 trong sự phát triển trí não của trẻ là gì?

Một thực tế là hơn 60% bộ não bao gồm chất béo. Chất béo được tạo thành từ DHA, một axit béo Omega-3 chuỗi dài. Bên cạnh việc tạo ra cấu trúc của bộ não, Omega-3 nằm trong màng tế bào thần kinh cũng như các lớp bảo vệ che phủ chúng. Khoa học đã chứng minh rằng càng có nhiều Omega-3 trong não, các tế bào thần kinh càng có thể hoạt động tốt hơn. Không đủ Omeaga- 3 trong não có thể dẫn đến chức năng não kém và các vấn đề như rối loạn tăng động giảm chú ý hoặc chứng tự kỷ.

Axit béo omega-3 có ở đâu?

Nguồn cung cấp axit béo omega-3 cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho trẻ không gì khác chính là sữa mẹ. Tuy nhiên, trong quá trình cho con bú, việc dự trữ Omega-3 của người mẹ có xu hướng giảm bớt. Đây cũng là lý do tại sao người phụ nữ thậm chí có thể trải qua chứng trầm cảm sau khi sinh do thiếu Omega-3.

Sử dụng Omega-3 cho phụ nữ cho con bú - bao nhiêu là đủ?

Theo Hiệp hội nghiên cứu axit béo quốc tế (International Society for the Study of Fatty Acids), và Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH – National Institute of Health), liều lượng thích hợp cho bà mẹ cho con bú sữa mẹ nên là 300mg DHA mỗi ngày. Trong một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Journal of Midwifery and Women’s Health, tác giả cho rằng, để phòng ngừa trầm cảm sau sinh, các bà mẹ nên dùng EPA khoảng 500-700mg và DHA khoảng 800-1000mg mỗi ngày. Tác giả càng khẳng định điều này bằng việc quan sát trong các nền văn hóa mà phụ nữ ăn nhiều cá và có tỷ lệ trầm cảm thấp, lượng ăn họ tiêu thụ là 800-1000mg DHA mỗi ngày.

Bổ sung Omega- 3 bằng cách nào?

Omega- 3 có thể được bổ sung bằng chế độ ăn có chứa cá hoặc từ các viên uống dầu cá. Cá hồi và cá mòi là nguồn cung cấp tuyệt vời axit béo Omega-3. Lưu ý rằng trong thời gian cho con bú, bạn nên tránh xa các chất béo transfat, thường gặp trong dầu thực vật và dầu đã hydro hóa.

Dầu cá UnoCardio X2 chứa tới 1200mg Omega- 3 nên chỉ cần uống 1 viên mỗi ngày

Tóm lại, Omega-3 là một chất dinh dưỡng quan trọng đảm bảo sự phát triển trí não tốt nhất cho trẻ sơ sinh cũng như trạng thái tinh thần của người mẹ.

Vì vậy, là một phụ nữ cho con bú, hãy chắc chắn rằng bạn được cung cấp đủ omega- 3, và tránh xa các đồ ăn vặt bạn nhé!

 - NgaNH -

Tài liệu tham khảo:

  1. Omega- 3 and Breastfeeding at www.babymed.com;
  2. Kathleen Kendall-Tackett, PhD, IBCLC, Long-Chain Omega-3 Fatty Acids and Women’s Mental Health in the Perinatal Period and Beyond at www.uppitysciencechick.com.

Tin cũ Tin mới hơn


  • Văn Lợi on

    Tôi dùng dầu cá unocardio x 2 này rồi, dùng 2 tuần mắt sáng ra thật.

  • Thu Thảo on

    Thông tin này rất hay tôi cũng đàn quan tâm.

  • N Hai An on

    Dùng unocardio tốt mà, bà cụ nhà mình đã dùng mắt sáng hẳn lên còn với chị em cho con bú thì khả năng hấp thụ cao hơn đã là một lợi thế vì dầu cá này hàm lượng cao chỉ cần uống 1 viên, trên amazon đang bán 50 $ giờ có ở VN thì tốt quá rồi.

  • Minh Hân on

    Tôi đang cho con bú hiện thời đang uống dầu cá thường omega 3 250mg nếu chuyển sang dùng dầu cá unocardio 1200mg thì có tốt hơn nhiều không nhỉ?


Đăng bình luận của bạn

Chú ý, bình luận sẽ được phê duyệt trước khi được đăng lên.

 Gọi ngay: 0934886333
Mua hàng tại Hà Nội
160 Tây Sơn - Đống Đa
ĐT: (024)62941283
Mua hàng tại TP.HCM
436 Hai Bà Trưng - Quận 1
ĐT: (028)66756683
Dầu cá UnoCardioX2 |  Cách mua hàng