Thực phẩm nào tốt cho tim mạch để bạn khỏe mỗi ngày?

Dầu cá Thực phẩm tốt cho tim mạch Tim mạch

Để xây dựng 1 chế độ dinh dưỡng tốt và an toàn cho tim mạch, chúng ta cần phải hiểu biết về thực phẩm nào tốt cho tim mạch.

Tỷ lệ mắc bệnh tim mạch đang ngày càng tăng cao, đòi hỏi chúng ta cần phải thay đổi chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt. Thay vì chế độ ăn uống từ những thực phẩm giàu chất béo, tinh bột,... chúng ta cần phải bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và tốt cho tim mạch. Vậy thực phẩm nào tốt cho tim mạch?

Chocolate là thực phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả

Những loại cá giàu chất béo

Nếu như các loại chất béo từ động vật khác có thể đe dọa tới sức khỏe và gây ra bệnh tim mạch, thì chất béo từ cá rất tốt cho tim mạch. Bạn nên bổ sung các loại cá chẳng hạn như cá hồi, cá thu, cá trích, cá vược,... vào 2 – 3 bữa ăn mỗi tuần.

Cháo bột yến mạch

Cháo bột yến mạch từ lâu đã được biết đến với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của con người và hỗ trợ hạn chế bệnh tật. Cháo bột yến mạch rất giàu chất xơ, có khả năng “gạn lọc” cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa đáng kể, từ đó hỗ trợ giảm hàm lượng cholesterol trong máu

Các loại trái họ dâu

Các loại trái họ dâu có khả năng điều trị, cải thiện và hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu cũng như cao huyết áp, vì thế mà rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bạn có thể bổ sung các loại trái họ dâu chẳng hạn như việt quất, dâu tây,... vào bữa ăn thường ngày của mình

Chocolate đen

Thành phần chính của chocolate là cacao. Thành phần này có tác dụng điều chỉnh huyết áp, hạn chế cholesterol trong máu, giảm tình trạng máu đông.

Các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều protein và dầu thực vật. Những chất này đều rất tốt cho sức khỏe tim mạch, có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu.

Dầu olive

Tương tự như các loại hạt, dầu olive là loại dầu thực vật có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol xấu và lượng đường trong máu hiệu quả.

Dầu olive có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu

Trà xanh

Trà xanh có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các mảng xơ vữa trong động mạch, vì thế mà ngăn chặn nguy cơ mắc phải các căn bệnh về tim mạch ở người.

Trà xanh không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch rất tốt

Hi vọng với những chia sẻ từ bài viết trên đây, bạn đọc đã có thêm những kiến thức và hiểu biết về thực phẩm nào tốt cho tim mạch, đồng thời có thể xây dựng chế độ ăn uống thực sự có ích và an toàn cho hệ tim mạch của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm Dầu cá UnocardioX2 từ Bỉ chứa hàm lượng Omega-3 l(DHA và EPA) lên đến 1200mg là sản phẩm bạn cần để chăm sóc sức khỏe tim mạch của mình. 

Trong một nghiên cứu nổi tiếng và lớn nhất của GISSI đã từng tiến hành: Những người tham gia đã sử dụng dầu cá hàm lượng 46% EPA và 38% DHA hàng ngày với tổng là 840mg EPA + DHA trong 3.5 năm. Kết quả ghi nhận được: Các cơn đau tim gây tử vong đã giảm đến 45% so với những người không sử dụng thêm axít béo Omega-3 (EPA + DHA).

Nếu như bạn đang có nhu cầu tham khảo thêm thông tin về chủ đề liên quan, vui lòng truy cập website https://www.dauca.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

 


Tin cũ Tin mới hơn


Đăng bình luận của bạn