Mách bạn 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Thực phẩm tốt cho tim mạch Tim mạch

Trái tim là biểu tượng của sự sống con người. Để có một trái tim khỏe mạnh, bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Bài viết mách nhỏ cho bạn 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch sau đây:

Mỗi loại thực phẩm đều chứa những dưỡng chất khác nhau, nhưng thực phẩm tốt cho tim mạch thì cũng tùy loại. Bạn nên cân nhắc lựa chọn 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch sau để có một trái tim khỏe mạnh.

Top 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên sử dụng mỗi ngày

Cá và hải sản

Đây là thực phẩm giàu dưỡng chất omega 3 rất hữu dụng trong việc làm giảm triglycerit – chất béo có hại dễ gây xơ vữa động mạch, là nguyên nhân dẫn đến nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não, do đó cá và hải sản là sản phẩm rất có lợi cho tim. Bạn có thể ăn cá hồi, cá thu, cá mòi... là các thực phẩm chứa nhiều omega 3 nhất. Đây chính là ưu tiên hàng đầu trong 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch.

Thực phẩm cá hồi tốt cho tim mạch

Trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh là loại thực phẩm rất tốt, không chỉ tốt cho tim mạch mà còn tốt cho cả làn da cũng như cơ thể người. Một số loại trái cây tốt cho tim mạch như táo có tác dụng giảm tốc độ oxy hóa cơ thể do cholesterol gây ra, đồng thời giảm thiểu việc hình thành các mảng xơ vữa động mạch – nguyên nhân dẫn đến bệnh nhồi máu cơ tim. Hoặc là quả bưởi, cam vì trong các loại thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ và vitamin cũng như các khoáng chất vi sinh, chống các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra các thực phẩm rau xanh đều rất tốt cho cơ thể và tim mạch vì có chứa nhiều vitamin C. Đặc biệt trong các loại củ thì có khoai tây, khoai lang... chứa rất nhiều calo, chất xơ... là 1 trong 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Các loại đậu

Thay vì dùng các loại dầu động vật thì bạn nên sử dụng dầu thực vật được ép từ các loại hạt như đậu nành, dầu gạo... vì chúng ít chứa các loại acid bão hòa, cholesterol gây nguy hại cho cơ thể. Đồng thời, bạn nên sử dụng các thức ăn từ đậu như đậu xanh gói bánh chưng, đậu đen đậu đỏ nấu chè, sữa đậu nành... trong các loại hạt đều chứa các dưỡng chất tốt cho tim mạch, do đó, đây cũng là 1 trong 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch bạn nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Bạn nên bổ sung các loại hoa quả, rau củ, các loại đậu vào bữa ăn

Các loại hạt

Các loại hạt thường chứa rất nhiều các hợp chất sterol thực vật, có thể kể đến các loại hạt như hạt óc chó, hạt chia, hạt dưa, hạt bí đỏ... do đó có tác dụng điều hòa nhịp tim, ngăn ngừa hình thành các cục máu đông.

Rượu vang đỏ

Không thể phủ nhận các dưỡng chất mà rượu vang mang lại. Rượu vang đỏ có nhiều chất chống oxy hóa có thể bảo vệ được động mạch chống lại khỏi những tổn thương từ các chất hữu cơ. Tuy nhiên để giữ gìn sức khỏe, bạn chỉ nên uống 1-2 ly rượu vang, không quá 60ml/ngày để không gây tác động ngược.

Trà

Các loại nước chè búp, chè xanh đều chứa chất chống oxy hóa, không chỉ tốt cho tim mạch mà còn tốt cho việc trẻ hóa làn da, ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống bệnh tim.

Rau xanh là thực phẩm tốt cho tim mạch

Ngoài thực phẩm, bạn có thể dùng sản phẩm hỗ trợ nào?

UnocardioX2 là sản phẩm chất lượng chứa hàm lượng Omega-3 lên đến 1200mg sản xuất tại Bỉ. Bạn có thể tin dùng và đưa sản phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình để đảm bảo tim mạch luôn ổn định.

Trên đây là 6 loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên cân nhắc đưa vào các bữa ăn hàng ngày.

Nếu bạn đang có nhu cầu hay thắc mắc gì liên quan đến tim mạch, bạn có thể truy cập website: http://www.dauca.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


Tin cũ Tin mới hơn


Đăng bình luận của bạn

 Gọi ngay: 0934886333
Mua hàng tại Hà Nội
160 Tây Sơn - Đống Đa
ĐT: (024)62941283
Mua hàng tại TP.HCM
436 Hai Bà Trưng - Quận 1
ĐT: (028)66756683
UnocardioX2 tốt cho Tim mạch |  Cách mua hàng